Chính sách sau bán hàng và dịch vụ đi kèm
Thực hiện đúng các cam kết về hàng hóa
Các cam kết đó bao gồm tất cả các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, chính sách bảo hành, đổi trả hàng hóa. Hãy tạo sự thoải mái cho khách hàng bằng cách thực hiện đúng những gì mình nói hoặc đã ghi trên website của mình. Đây là khởi nguồn của một mối quan hệ tốt đẹp sau bán hàng.
Tặng quà, giảm giá, viết thư cảm ơn
Tặng quà, gửi thư cảm ơn hay chỉ đơn giản là một tin nhắn cảm ơn đến khách hàng. Cử chỉ thiện chí tiến gần nhất đến với khách hàng, hướng đến những lần giao dịch lần sau. Mong khách hàng thấy doanh nghiệp đang quan tâm tới khách hàng.
Chủ động liên hệ khách hàng
Một khoảng thời gian sau khi bán hàng bộ phận dịch vụ chăm sóc khách hàng nên liên lạc lại với khách hàng để đảm bảo sản phẩm khách hàng mua có gặp vấn đề gì hay không. Đây là một hành động rất là quan trọng, và nếu khách hàng đang có băn khoăn thắc mắc về sản phẩm thì nhân viên phải giải quyết ngay.
Không bao giờ bỏ qua bất cứ một cuộc điện thoại nào của khách hàng. Cung cấp cho khách hàng những hỗ trợ cần thiết và ngay lập tức.
Điều cuối cùng trong Dịch vụ chăm sóc khách hàng đó là: Giải quyết các khiếu nại khách hàng
Giải quyết kịp thời các phàn nàn bức xúc của khách hàng. Đối với từng trường hợp phải thể hiện đầy đủ sự quan tâm đầy đủ đối với khách hàng: luôn luôn lắng nghe phàn nàn, góp ý, đánh giá của khách hàng và làm cho khách thấy thoải mái nhất. Doanh nghiệp phải luôn có trách nhiệm với sản phẩm, dịch vụ của mình, không bao giờ bỏ rơi khách hàng của mình. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và luôn luôn coi trọng việc giữ khách hàng cũ vì mất rất nhiều thời gian và công sức để có một khách hàng mới.
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN SẢN PHẨM CỦA CHÚNG TÔI.